Nhà thông minh là gì?

Nhà thông minh là gì?
Nhà thông minh (Tiếng Anh: Home Automation; Smarthome hoặc Intellihome) là kiểu nhà được lắp đặt các thiết bị điện, điện tử có thể được điều khiển hoặc tự động hoá hoặc bán tự động, thay thế con người trong việc thực hiện một hoặc một số thao tác quản lý, điều khiển. Hệ thống điện tử này giao tiếp với người dùng thông qua bảng điện tử đặt trong nhà, ứng dụng trên điện thoại di động, máy tính bảng hoặc giao diện web hoặc bằng giọng nói.
Nói đơn giản hơn Nhà Thông Minh – Smarthome nghĩa là các thiết bị điện trong ngôi nhà bạn được kết nối với nhau về một trung tâm và từ đó dễ dàng kiểm soát và điều khiển qua điện thoại, hoặc máy tính ở bất cứ đâu. Các hệ thống điện này có thể chạy tự động theo lịch hẹn sẵn hoặc theo điều khiển của người sử dụng.

Nhà thông minh hứa hẹn sẽ làm cho không gian sống của chúng ta thoải mái, thuận tiện và an toàn hơn.
NHÀ THÔNG MINH THƯỜNG BAO GỒM CÁC HỆ THỐNG SAU:
1. Bộ điều khiển trung tâm: là trái tim là trung tâm chính của ngôi nhà

Trung tâm điều khiển chính của ngôi nhà

2. Hệ thống chiếu sáng thông minh: Điều khiển toàn bộ đèn trong nhà theo lịch tự động, hoặc theo ngữ cảnh của từng người dùng.

Hệ thống đèn trong nhà bạn sẽ bật/tắt theo ý muốn của bạn
Hệ thống điều khiển nhiệt độ phòng: Điều khiển máy lạnh, quạt, quạt thông gió, quạt hút. Khi nhiệt độ trong phòng tăng cao thì máy điều hoà sẽ tự bật, hoặc khi khí CO2 trong phòng tăng cao thì quạt hút và quạt thông gió sẽ tự bật.

Ngôi nhà bạn sẽ luôn có được một nguồn không khí trong lành
3. Hệ thống điều khiển rèm tự động: Các chiếc rèm cửa trong nhà bạn sẽ tự động Đóng/Mở theo ngữ cảnh. Ví dụ: Thức dậy mở rèm, đi làm rèm tự kéo lại…

Đóng/ Mở những chiếc rèm cửa chưa bao giờ dễ dàng như vậy

4. Hệ thống an ninh – Camera quan sát:
Chuông cửa có hình; Hệ thống bảo vệ chống đột nhập qua cửa; Phát hiện có di chuyển; Báo gas; Báo khói, báo nhiệt độ, độ ẩm, khí độc hại, báo nước tràn… Bảo vệ an toàn 24/24 cho ngôi nhà bạn.

Ngôi nhà của bạn sẽ được bảo vệ 24/24 với hệ thống an ninh
5. Hệ thống giải trí: Âm thanh đa vùng, phòng xem phim. Hiểu được sở thích của bạn và những người trong gia đình bạn để mở những bản nhạc và chương trình theo ý thích của từng người.

Thỏa sức tận hưởng những chương trình giải trí mà bạn ưa thích

6. Hệ thống tưới cây tự động: Cây xanh trong khu vườn của bạn sẽ được tưới tự động mỗi ngày. Khi có trời mưa hoặc độ ẩm trong đất cao thì hệ thống sẽ tự động ngưng tưới.

Cây xanh trong khu vườn của bạn sẽ luôn được tưới nước đầy đủ mỗi ngày
7. Hệ thống điều khiển bằng giọng nói: Bạn có thể điều khiển các thiết bị trong ngôi nhà của mình bằng giọng nói. Ví dụ như: Trợ lý ảo của Echo Dot của Amazon, Google Home, Siri của Apple.

Giờ đây bạn có thể điều khiển các thiết bị bằng giọng nói của mình
G icon 60

MITUHOME

Social Links

Đăng ký trải nghiệm Miễn phí
Hotline 0787 567 189